Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định danh tính những nạn nhân đầu tiên của vụ đánh bom tại Manchester

Thương Nguyệt| 23/05/2017 22:00

(HNMO) – Giới chức và cảnh sát Anh đã xác định được danh tính của 3 nạn nhân đầu tiên trong số 22 người thiệt mạng trong vụ đánh bom buổi hòa nhạc của ca sỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester vào đêm 22-5 (giờ địa phương).

Theo BBC (Anh), nạn nhân đầu tiên là bé gái 8 tuổi Saffie Rose Roussos. Saffie tới theo dõi buổi hòa nhạc cùng mẹ và chị gái.

Ông Chris Upton, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tarleton Community cho biết, Saffie “là một cô bé tuyệt vời, được mọi người yêu mến và sẽ luôn được nhớ đến bởi sự nhiệt tình và tốt bụng”.

Cô bé 8 tuổi Saffie Rose Roussos là nạn nhân đầu tiên được xác định danh tính. Ảnh: PA


“Mục tiêu của chúng tôi lúc này là giúp học sinh, giáo viên và các nhân viên vượt qua vụ việc. Trường đã kêu gọi sự hỗ trợ của Hội đồng Hạt Lancashire”, Hiệu trưởng Chris cho biết thêm.

Nạn nhân thứ hai thiệt mạng được xác định là Georgina Callander, sinh viên của Trường Cao đẳng Runshaw. Trước thời điểm xảy ra vụ đánh bom, Georgina có đăng tải trên trang Instagram cá nhân bức ảnh chụp chung với ca sĩ Ariana Grande hồi năm 2015.

Theo lời kể của bạn bè, Georgina là một trong những người đầu tiên được đưa đến bệnh viện ngay sau vụ đánh bom, trong khi trang London Evening Standard đưa tin Georgina đã qua đời tại bệnh viện.

Trước mất mát to lớn, đại diện nhà trường Runshaw đã gửi lời cảm thông và cầu nguyện đến toàn thể gia đình, bạn bè của Georgina. Nhiều người đã tổ chức gây quỹ nhằm giúp đỡ gia đình Georgina tổ chức lễ tang và tưởng niệm.

Nạn nhân thứ ba được cảnh sát xác định là John Atkinson đến từ thị trấn Bury. Người đàn ông 26 tuổi được cho là đang rời khỏi buổi hòa nhạc thì vụ nổ xảy ra. Trên các trang mạng xã hội, gia đình và bạn bè đã bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của anh, người được miêu tả là “một người đàn ông tuyệt vời, một tâm hồn đẹp”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính những nạn nhân đầu tiên của vụ đánh bom tại Manchester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.