Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ 7 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom Manchester

Tiến Đạt| 25/05/2017 12:02

(HNMO) – Cho tới hôm nay (25-5), cảnh sát đã bắt được 7 nghi phạm tại Anh và Tripoli (Lybia) có liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu tại nhà thi đấu Manchester (Anh) khiến 22 người thiệt mạng.

Nghi phạm Salman Ramada Abedi.


Nghi phạm đầu tiên là Salman Ramada Abedi (22 tuổi) mang quốc tịch Anh. Các nhà chức trách tin rằng y được giúp đỡ để chế tạo bom cho vụ tấn công trong buổi biểu diễn của ca sĩ Ariana Grande tại nhà thi đấu Manchester ngày 22-5. Cảnh sát lo sợ rằng những kẻ tòng phạm có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công tương tự.

Theo Reuters, cảnh sát Manchester đã bắt giữ thêm 3 người đàn ông và một người phụ nữ để thẩm vấn và mở rộng điều tra một số địa chỉ ở phía Bắc và trung tâm nước Anh.

Tại Libya, ngày 24-5, cảnh sát Tripoli cũng đã bắt giữ em trai và cha của Salman Abedi. Phát ngôn viên của lực lượng chống khủng bố địa phương cho biết người em trai Hashem Abedi bị tình nghi có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và âm mưu tiến hành một cuộc tấn công ở thủ đô Libya.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cho biết kẻ đánh bom gần đây có trở về quê hương Libya, người đồng cấp ở Pháp Gerard Collomb cũng cho biết hung thủ có liên hệ với IS và có thể cũng đã đến Syria.

Một nguồn tin tiết lộ, các nhà điều tra tại Anh đang ráo riết truy lùng bất cứ kẻ nào đã tiếp tay thực hiện vụ tấn công vừa qua.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 7 nghi phạm liên quan đến vụ đánh bom Manchester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.