Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ khủng bố ở London: 6 người chết, 48 người bị thương, 3 nghi phạm bị tiêu diệt

Hồng Anh| 04/06/2017 14:33

(HNMO) – Ít nhất 6 người đã thiệt mạng, 48 người bị thương và 3 nghi phạm bị tiêu diệt trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở trung tâm thủ đô London (Anh) ngày 3-6.

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng xe tải trên cầu London.


Đây là vụ tấn công khủng bố thứ 3 nhằm vào nước Anh kể từ tháng 3 đến nay. “Đến thời điểm này, chúng tôi xác nhận 6 người đã thiệt mạng. Ngoài ra, 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường”, ông Mark Rowley, quan chức thuộc lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết.

Trước đó, một kẻ tấn công đã điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London. Sau khi rời khỏi chiếc xe, những kẻ khủng bố đã dùng dao đâm liên tiếp vào người dân và một cảnh sát ở khu chợ Borough gần đó.

Chỉ 8 phút sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công, cảnh sát có vũ trang Anh đã có mặt tại hiện trường và nổ súng tiêu diệt 3 nghi phạm. Cảnh sát cho biết, ban đầu, một số nghi phạm được cho là mặc áo vest mang thuốc nổ, nhưng sau đó được xác định là chúng giả mạo để đánh lừa lực lượng an ninh.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Các nhà chức trách Anh xác định đây là một vụ khủng bố. Đảng Bảo thủ Anh đã tạm ngừng mọi hoạt động tranh cử trong ngày 4-6 và Thủ tướng Anh Theresa May sẽ chủ trì cuộc họp an ninh quốc gia khẩn cấp. Hiện tại, an ninh tại nhiều địa điểm trên toàn nước Anh đã được tăng cường sau vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ khủng bố ở London: 6 người chết, 48 người bị thương, 3 nghi phạm bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.