Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công London

Tiến Đạt| 05/06/2017 08:15

(HNMO) – Một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công liên hoàn tại trung tâm thủ đô London (Anh) khiến 54 người thương vong, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiêu diệt 3 tên khủng bố.


Theo Abc News, IS tuyên bố tiến hành cuộc tấn công bằng xe tải và dao ở cầu London và chợ Borough ngày 3-6 qua kênh thông tấn Amaq, chuyên tuyên truyền cho IS.

Ba kẻ tấn công đã điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London. Sau khi xuống xe, chúng đã dùng dao đâm liên tiếp vào người dân và một cảnh sát ở khu chợ Borough gần đó.

Trước đó, IS dùng ứng dụng Telegram kêu gọi những phần tử ủng hộ ở khắp nơi tiến hành các cuộc tấn công bằng xe tải, dao và súng trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Ba nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài ngày trước khi Anh tiến hành tổng tuyển cử và chưa đầy 2 tuần sau vụ đánh bom liều chết tại nhà thi đấu Manchester Arena khiến 22 người thiệt mạng.

Tại cuộc họp an ninh khẩn cấp, Thủ tướng Anh Theresa May đã lên an mạnh mẽ vụ tấn công và cảnh báo rằng nước Anh “đã quá khoan dung với chủ nghĩa cực đoan”. Bà cũng hứa hẹn sẽ rà soát lại chiến lượng chống khủng bố của nước này và khẳng định các hiệp định quốc tế cũng phải được điều chỉnh lại để kiểm soát internet chặt chẽ hơn.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.