Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh xác định danh tính các nghi phạm vụ tấn công London

Thương Nguyệt| 05/06/2017 22:24

(HNMO) - Cảnh sát Anh dự kiến công bố danh tính những kẻ tham gia vụ tấn công vừa qua tại trung tâm thành phố London, trong khi giới chức nước này đang cố gắng xác định xem chúng có thuộc một mạng lưới khủng bố hay không.


Đêm 3-6 vừa qua, 3 kẻ tấn công đã lái xe tải lao vào đám đông người đi bộ trên cầu London, trước khi tiếp tục dùng dao tấn công người dân và cảnh sát tại khu chợ Borough gần đó.

Vụ việc khiến 7 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương. Chỉ 8 phút sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát đã có mặt tại hiện trường, nổ súng tiêu diệt cả 3 nghi phạm. Đây là vụ tấn công thứ 3 tại nước Anh trong vòng 3 tháng qua.

Hiện trường các nghi phạm bị tiêu diệt trong vụ tấn công tại London hôm 3-6. Ảnh: INSTAGRAM/ GABRIELE SCIOTTO


Sau vụ tấn công đẫm máu kể trên, cảnh sát nước này đã tiến hành hàng loạt cuộc đột kích, bắt giữ 11 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ việc. Dẫn lời Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay 5-6, CNN cho biết, “đã xác định được danh tính của 3 kẻ tấn công nhưng sẽ chỉ tiết lộ khi cuộc điều tra cho phép”.

Trong khi đó, trang Telegraph nhận định, một trong những kẻ tấn công từng xuất hiện trong một bộ phim tài liệu về Thánh chiến Hồi giáo trên Kênh truyền hình số 4 hồi năm ngoái.

Cũng theo thông tin từ trang này, nghi phạm từng có thời gian làm việc cho Tổng đài giao thông London và một chi nhánh của hãng ăn nhanh nổi tiếng KFC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh xác định danh tính các nghi phạm vụ tấn công London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.