Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bỉ bắt giữ 4 người liên quan tới vụ khủng bố ga tàu Brussels

Bình Minh| 22/06/2017 16:35

(HNMO) – Hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ga tàu trung tâm thủ đô Brussels, các nhà chức trách Bỉ đã bắt giữ 4 người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc.

Cảnh sát Bỉ phong tỏa hiện trường vụ đánh bom ga tàu Brussels ngày 20-6


Trong một thông cáo, các công tố viên liên bang cho biết, thẩm phán đã ra lệnh khám 4 ngôi nhà ở các quận khác nhau tại thành phố Brussels. Tuy nhiên, thông cáo không tiết lộ thông tin chi tiết về các đối tượng bị bắt giữ và không đề cập tới việc cảnh sát có thu giữ vũ khí hay thuốc nổ tại những căn nhà này hay không.

Các cuộc bố ráp của lực lượng an ninh cũng được thực hiện tại quận Molenbeek, nơi thường trú của kẻ đánh bom Oussama Zariouh.

Zariouh, 36 tuổi, là một người mang quốc tịch Morocco. Theo lời kể của một nhân chứng, người đàn ông này đã la lớn bằng tiếng Ả Rập “Thượng đế vĩ đại” trước khi kích hoạt thiết bị nổ tại ga tàu Brussels nhưng thiết bị đã không hoạt động đúng như ý muốn. Rất may, vụ nổ tại ga tàu chỉ ở quy mô nhỏ và không gây thương vong. Y đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt ngay sau đó. Văn phòng công tố viên Bỉ gọi đây là một vụ tấn công khủng bố và tuyên bố mở cuộc điều tra về vụ việc.

Thành phố Brussels đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh trong hơn 18 tháng qua, kể từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Paris hồi tháng 11-2015, cướp đi sinh mạng 130 người. Tháng 3-2016, sân bay và ga tàu điện ngầm Brussels cũng đã bị đánh bom khiến 32 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bỉ bắt giữ 4 người liên quan tới vụ khủng bố ga tàu Brussels

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.