Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pakistan: Đánh bom liên tiếp, gần 140 người thương vong

Thương Nguyệt| 23/06/2017 23:26

(HNMO) – Giới chức Pakistan hôm 23-6 cho biết, ít nhất 40 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liên hoàn và tấn công bằng súng tại 3 thành phố lớn của nước này.

Vụ đánh bom tự sát đầu tiên xảy ra khi một chiếc xe chứa bom phát nổ gần văn phòng của cảnh sát trưởng thành phố Quetta (Tây Nam Pakistan) khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Chỉ vài giờ sau đó, một vụ đánh bom kép cách nhau vài phút nhằm vào một khu chợ đông đúc ở thành phố Parachinar (Tây Bắc Pakistan) khiến 24 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương nặng. Hầu hết nạn nhân là người Hồi giáo dòng Shiite.

Tối cùng ngày, những kẻ cực đoan đã nổ súng tấn công lực lượng cảnh sát gần một nhà hàng ven đường ở thành phố cảng Karachi. Sĩ quan Asif Ahmed cho biết, các nghi phạm đã bắn chết 4 cảnh sát trước khi bỏ chạy.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại thành phố Quetta hôm 23-6. Ảnh: AP


Các vụ đánh bom và tấn công kể trên xảy ra chỉ vài ngày trước thời điểm của lễ Eid-al-Fitr, sự kiện đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Liên quan đến vụ việc, quân đội Pakistan cho biết đã huy động 2 trực thăng để chuyển nạn nhân tới các thành phố khác. Trong khi đó, Thủ tướng Nawaz Sharif lên án các vụ tấn công, cho rằng lực lượng khủng bố đã tấn công những mục tiêu không có khả năng phòng vệ.

Vài giờ sau đó, Jamaat-ul-Ahrar, một nhánh ly khai của nhóm khủng bố Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Phát ngôn viên Asad Mansoor của nhóm này cho biết, các vụ tấn công là một phần trong chiến dịch thiết lập luật lệ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Pakistan.

Đến cuối ngày, IS tuyên bố đứng sau vụ đánh bom tại thành phố Quetta. Nhóm khủng bố cực đoan này cũng công bố kẻ đánh bom tự sát là Abu Othman al-Khorasani.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Đánh bom liên tiếp, gần 140 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.