Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình hình Venezuela diễn biến phức tạp

Quỳnh Dương| 30/06/2017 06:20

(HNM) - Ngày 29-6, Tòa án Tối cao Venezuela đã họp khẩn nhằm tìm giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực đang gia tăng tại nước này sau khi một máy bay trực thăng bay tầm thấp đã bắn nhiều phát và thả 3 quả lựu đạn xuống trụ sở Tòa án Tối cao ở Thủ đô Caracas.

Tổng thống Venezuela Maduro. Ảnh: Fox News.


Trong một tuyên bố cùng ngày, Chánh án Tòa án Tối cao Venezuela (TSJ) Maikel Moreno cho biết: Đây là hành vi khủng bố với mục đích phá hoại trật tự hiến pháp và yêu cầu có những biện pháp cần thiết bảo đảm an ninh cho cơ quan tư pháp. Chánh án Tòa án Tối cao cũng kêu gọi các cơ quan chức năng điều tra, bắt giữ những kẻ khủng bố và những kẻ đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công tương tự.

Liên quan đến vụ việc này, giới chức Chính phủ Venezuela ngay lập tức lên tiếng trấn an dư luận. Ngoại trưởng Samuel Moncada bác bỏ âm mưu về một vụ đảo chính chống lại Tổng thống Nicolas Maduro và khẳng định, chính phủ hiện vẫn kiểm soát tình hình an ninh đất nước. Ông cho biết, không thể bắn hạ máy bay vì sự an toàn của người dân tại trung tâm thành phố. Ông Moncada cũng đã chỉ trích sự im lặng của cộng đồng quốc tế, trong đó có Tây Ban Nha, Italia, Argentina, Mexico và Canada, vì đã không lên án vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Venezuela diễn biến phức tạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.