Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Xả súng gần nhà thờ Hồi giáo, 8 người bị thương

Tiến Đạt| 03/07/2017 08:42

(HNMO) – Giới chức Pháp ngày 3-7 xác nhận, 8 người đã bị thương trong vụ xả súng bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở miền Nam nước Pháp.

Vụ xả súng xảy ra tại thành phố miền Nam nước Pháp Avignon. Ảnh: Aljazeera


Theo tờ La Provence, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30’ (giờ địa phương) ngày 2-7. Hai kẻ tấn công đội mũ trùm đầu mang theo súng ngắn và súng săn đã di chuyển tới nhà thờ Hồi giáo Arrahma tại thành phố Avignon và tấn công những người đi lễ đang túa ra khỏi nhà thờ.

Vụ tấn công khiến 4 người bị thương bên ngoài nhà thờ và một gia đình 4 người – trong đó có một bé gái 7 tuổi - cũng bị thương do mảnh đạn khi đang ở trong căn hộ cách hiện trường khoảng 50m. Hai kẻ tấn công sau khi gây án đã chạy thoát.

Cảnh sát không coi đây là “một vụ tấn công khủng bố” mà giống như một vụ xích mích giữa đám thanh niên dẫn đến trả thù bằng súng. Những người đi lễ ở nhà thờ Hồi giáo không phải là mục tiêu tấn công.

Ngày 30-6, một người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố tông xe vào đám đông trước nhà thờ Hồi giáo ở Creteil, ngoại ô thành phố Paris. Không có thương vong trong vụ này.

Pháp đang siết chặt an ninh cao độ trong bối cảnh hàng loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra tại Châu Âu thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Xả súng gần nhà thờ Hồi giáo, 8 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.