Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia, 8 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 03/07/2017 16:26

(HNMO) – Theo CNN, 8 người đã thiệt mạng khi một chiếc trực thăng rơi xuống trung tâm đảo Java (Indonesia) trong lúc đang làm nhiệm vụ sơ tán người dân khỏi vùng núi lửa phun trào.

Ngày 2-7, các sĩ quan cảnh sát và lực lượng cứu hộ đứng trước con đường dẫn tới miệng núi lửa Sileri, cao nguyên Dieng, Trung Java, Indonesia


Theo hãng thông tấn Antara News của Indonesia, trực thăng Dauphin AS365 của đội Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia đã rơi vào ngày 2-7 (giờ địa phương) khi làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân sơ tán khỏi khu vực núi lửa đang hoạt động tại cao nguyên Dieng. Cả 8 nạn nhân thiệt mạng đều là thành viên của lực lượng khẩn cấp Indonesia, gồm 4 sĩ quan hải quân và 4 nhân viên cứu hộ. 


Trước đó, núi lửa Sileri Crater tại cao nguyên Dieng đã bất ngờ “thức giấc”, phun dung nham nguội, tro và cột khói cao tới 50m. Khi núi lửa hoạt động trở lại, trong số 17 du khách đang tham quan, có 10 người đã bị thương.

Indonesia đã triển khai lực lượng chức năng gồm binh lính và cảnh sát tới hỗ trợ người dân xung quanh khu vực núi lửa sơ tán đề phòng đợt phun trào tiếp theo.

Sileri là núi lửa hoạt động nguy hiểm nhất trong số các núi lửa ở Indonesia. Lần phun trào gần đây nhất của núi lửa này là vào năm 2009, nó tạo ra cột khói cao 200m và hình thành ba miệng núi lửa mới.

Cao nguyên Dieng cao 2.000m so với mực nước biển và là nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan nhờ thời tiết mát mẻ, dễ chịu và các đền thờ Hindu có từ thế kỉ XIX. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng cứu hộ ở Indonesia, 8 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.