Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ điều hơn 200 chuyến hàng tới Qatar

Thương Nguyệt| 12/07/2017 19:42

(HNMO) - Bất chấp căng thẳng ngoại giao thời gian qua giữa Qatar và các nước láng giềng ở vùng Vịnh, ngày 12-7 (giờ địa phương), Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiến hành giao thương bình thường với quốc gia này.

Bất chấp căng thẳng ngoại giao thời gian qua giữa Qatar và các nước láng giềng ở vùng Vịnh, ngày 12-7 (giờ địa phương), Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiến hành giao thương bình thường với quốc gia này.

Reuters đưa tin, thương mại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar vẫn diễn ra bình thường trong bối cảnh Qatar đang bị cô lập bởi các quốc gia láng giềng ở vùng Vịnh.

Cụ thể, ngày 12-7 Thổ Nhĩ Kỳ đã điều 197 máy bay chở hàng, 16 xe tải và một tàu tới Qatar để đáp ứng nhu cầu hàng hóa hàng ngày của quốc gia này. Thông tin được Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ - Zeybekci xác nhận.

Tàu Green Guantamela của Thổ Nhĩ Kỳ cập cảng Hamad (Qatar) đầu tháng 7. Ảnh: Gulf News.


Trong cuộc họp với người đồng cấp Ahmed bin Jassim al-Thani tại thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), ông Zeybekci tuyên bố, giao thương trên biển và đất liền giữa hai nước không bị gián đoạn bất chấp căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các quốc gia láng giềng.

Trước đó, ngày 5-6, khủng hoảng ngoại giao, kinh tế bùng phát giữa Qatar và Arab Saudi, Ai Cập, Bahrain, các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng một số quốc gia khác với lý do Doha ủng hộ khủng bố. Trước cáo buộc này, Qatar đã lên tiếng bác bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ điều hơn 200 chuyến hàng tới Qatar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.