Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công hàng loạt bằng axit tại Anh, 5 người bị thương

Phương Linh| 15/07/2017 07:55

(HNMO) - Ngày 14-7 (giờ địa phương), hàng loạt vụ tấn công bằng axit đã xảy ra tại thành phố London (Anh) khiến ít nhất 5 người đàn ông bị thương.

5 vụ tấn công xảy ra ở các khu vực khác nhau tại London (Anh) chỉ trong vòng 70 phút. 


Theo CNN, năm vụ tấn công xảy ra chỉ trong vòng 70 phút tại thành phố London là trường hợp mới nhất sử dụng axit làm vũ khí để cướp bóc và gây hấn ở Anh.

Bốn vụ tấn công được tiến hành tại phía Đông khu vực Hackney và một vụ xảy ra ở Islington. Ít nhất 5 người bị thương, trong đó một người bị biến dạng mặt hoàn toàn. Các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó cảnh sát đã bắt được hai đối tượng tình nghi là hai thanh niên 15 và 16 tuổi.

Cảnh sát cho biết, ít nhất bốn trong năm vụ tấn công có liên quan đến hai đối tượng nam giới di chuyển trên một chiếc xe máy và hai trường hợp các kẻ tấn công đã lấy xe máy của nạn nhân để tẩu thoát. Không loại trừ khả năng có một trong các vụ tấn công kể trên bị cướp.

Theo báo cáo của Cảnh sát Metropolitan vào tháng 3 vừa qua, các vụ tấn công bằng axit đang có xu hướng gia tăng tại London. Năm 2014, cảnh sát đã thụ lý 166 trường hợp, năm 2015 đã tăng lên 261 trường hợp và 454 trường hợp năm 2016. Cảnh sát cho rằng, các hình thức tấn công này có xu hướng tiếp tục tăng trong năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công hàng loạt bằng axit tại Anh, 5 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.