Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Cháy rừng dữ dội, 10.000 người sơ tán trong đêm

Bình Minh| 26/07/2017 16:18

(HNMO) – Ngày 25-7, một đám cháy rừng lớn đã bùng phát ở khu vực Côte d'Azur, phía Đông Nam nước Pháp khiến khoảng 10.000 người phải sơ tán khẩn cấp trong đêm.


Theo thống kê của các nhà chức trách, khoảng 4.000 hecta rừng đã bốc cháy dữ dội. Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được điều động để khống chế hỏa hoạn.

Các nhà chức trách Pháp cũng kêu gọi sự hỗ trợ của các quốc gia láng giềng trong Liên minh Châu Âu để đối phó với tình trạng cháy rừng.

Trước đó, ngày 24-7 vừa qua, cháy rừng cũng đã xảy ra tại đảo Corsica, khiến hàng trăm hộ dân phải sơ tán để bảo đảm an toàn.

Khoảng 4.000 lính cứu hỏa, cảnh sát và quân nhân đã sử dụng các máy bay trực thăng thả nước xuống để dập tắt các đám cháy. Ít nhất 12 lính cứu hỏa và 15 cảnh sát đã bị thương do ngạt khói.

Do tình hình cháy rừng diễn biến phức tạp, các nhà chức trách đã khuyến cáo khách du lịch không nên cắm trại gần các khu rừng. Sau khi khuyến cáo này được ban bố, khoảng 3.000 khách du lịch trong nước và quốc tế đã đồng loạt hủy bỏ các tour du lịch cắm trại tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng trên toàn nước Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Cháy rừng dữ dội, 10.000 người sơ tán trong đêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.