Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia phá âm mưu đánh bom máy bay chở khách

Hồng Anh| 30/07/2017 11:18

(HNMO) – Ngày 30-7, cảnh sát chống khủng bố Australia cho biết đã phá vỡ một âm mưu đánh bom máy bay chở khách.

Cảnh sát Australia truy quét khủng bố ở ngoại ô Sydney.


Theo ông Andrew Colvin, Ủy viên Hội đồng cảnh sát liên bang Australia, 4 nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ trong các đợt truy quét khủng bố ở ngoại ô thành phố Sydney. 4 người này đều là nam giới và có tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

“Các lực lượng thực thi pháp luật đã nhận được thông tin cho rằng, một số người ở Sydney đang lên kế hoạch sử dụng bom tự chế để tấn công khủng bố máy bay. Cảnh sát chưa có thông tin chi tiết về địa điểm và thời gian chúng dự định thực hiện vụ tấn công. Công tác điều tra đang được tiếp tục tiến hành”.

Trong các đợt truy quét này, cảnh sát Australia đã tịch thu nhiều loại vật liệu dùng để chế tạo bom. Sau khi phá vỡ âm mưu đánh bom máy bay, các nhà chức trách đã tăng cường an ninh tại các sân bay trên toàn quốc và tiếp tục duy trì cảnh báo nguy cơ khủng bố ở mức “có khả năng xảy ra”.

Tại các sân bay trọng yếu, cảnh sát chống khủng bố đã được điều động để bảo đảm an ninh. Việc soi chiếu hành lý tại các sân bay được tiến hành kỹ lưỡng hơn. Một số hãng hàng không khuyến cáo, hành khách nên đến trước giờ bay khoảng 2 giờ đồng hồ nếu đi trên các chuyến bay nội địa và 3 giờ nếu đi trên các chuyến bay quốc tế do thời gian kiểm tra an ninh có thể sẽ kéo dài hơn so với trước đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia phá âm mưu đánh bom máy bay chở khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.