Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia công bố kế hoạch ngăn chặn tấn công khủng bố bằng xe

Bạch Nhật| 21/08/2017 06:38

(HNM) - Ngày 20-8, Thủ tướng Australia Malcolm Turbull đã công bố kế hoạch mới nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng xe tại các địa điểm đông dân cư, tương tự như vụ việc vừa xảy ra tại TP Barcelona (Tây Ban Nha) vào ngày 17-8.

Tấn công khủng bố bằng xe tải ở Barcelona, Tây Ban Nha (Ảnh: TWITTER)


Kế hoạch được Thủ tướng M.Turbull tiết lộ có tên gọi “Chiến lược bảo vệ các địa điểm đông đúc tại Australia khỏi các vụ tấn công khủng bố”. Theo truyền thông địa phương, chiến lược mới này được xây dựng kể từ sau cuộc tấn công khủng bố đẫm máu tại TP Nice (Pháp) vào năm 2016, nhằm giúp các nhà chức trách quản lý hiệu quả những địa điểm có nguy cơ cao trở thành mục tiêu của những phần tử cực đoan.

Tờ NewsCorp đưa tin, kế hoạch này cung cấp cho người dân và các nhà quản lý tại Australia những hướng dẫn về cách bố trí camera giám sát, thiết lập các chướng ngại vật như cọc, cây cối, rào chắn, giúp làm giảm tốc độ của phương tiện tấn công và hỗ trợ đội phản ứng nhanh hành động. Kế hoạch còn đề cập tới phương án thắt chặt an ninh cho những địa điểm công cộng có nguy cơ khủng bố cao như sân vận động, khu mua sắm.

Ngoài ra, kế hoạch cũng bao gồm hướng dẫn cần thiết trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. Tài liệu chi tiết sẽ do Ủy ban Chống khủng bố Australia phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia công bố kế hoạch ngăn chặn tấn công khủng bố bằng xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.