Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tư pháp Mỹ bác bỏ cáo buộc Obama nghe lén Trump

Thương Nguyệt| 03/09/2017 20:19

(HNMO) – Bộ Tư pháp Mỹ chính thức bác bỏ mọi cáo buộc nghe lén của đương kim Tổng thống Donald Trump nhằm vào người tiền nhiệm Barack Obama.

Tổng thống Trump cáo buộc người tiền nhiệm Obama nghe lén dù không có bằng chứng xác thực. Ảnh: Reutes


Ngày 4-3, Tổng thống Trump trên trang Twitter cá nhân cáo buộc cựu Tổng thống Obama nghe trộm điện thoại trong Tháp Trump (New York) vốn là trụ sở chiến dịch tranh cử hồi năm. 2016. Cựu Tổng thống Mỹ sau đó đã lên tiếng bác bỏ, gọi cáo buộc “đơn giản là không đúng”.

Kể từ đó đến nay, chính quyền của vị tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ đã không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc kể trên.

Mới đây nhất, Bộ Tư pháp Mỹ trong một phiên tòa hồi cuối tuần này tại Washington cho biết, không có bằng chứng ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Trump nhằm vào người tiền nhiệm.

Cả Cục điều tra liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSD) đều khẳng định “không sở hữu bất kỳ dữ liệu nào liên quan đến việc nghe lén như được miêu tả”.

Khi được yêu cầu đưa ra bình luận, phát ngôn viên của Nhà Trắng hôm 2-9 chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi đã trả lời vấn đề từ nhiều tuần trước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư pháp Mỹ bác bỏ cáo buộc Obama nghe lén Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.