Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe thiết giáp Mỹ bốc cháy, 15 binh sĩ bị thương

Tiến Đạt| 14/09/2017 15:20

(HNMO) - Giới chức quân đội Mỹ cho biết, một chiếc xe thiết giáp đã bốc cháy khi đang tập trận tại miền Nam California (Mỹ) khiến 15 binh sĩ Thủy quân lục chiến bị thương.

Xe thiết giáp AAV-7 trong cuộc tập trận tại sông Cumberland, Nashville (Mỹ) năm 2016.


Theo ABC News, sự cố xảy ra vào lúc 9h30’ sáng ngày 13-9 tại trại quân sự Pendleton khi các đơn vị của lực lượng Thủy quân lục chiến đang tập trận nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu trên biển của các tiểu đội.

Xe thiết giáp bất ngờ bốc cháy khiến 15 binh sĩ bị thương trong đó có 6 người trong tình trạng nguy kịch. Giới chức quân đội Mỹ đang cho tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xe thiết giáp này chuyên được sử dụng để chở lực lượng Thủy quân lục chiến và các thiết bị của họ từ tàu Hải quân về bờ. Phương tiện này gần giống với xe tăng và có thể vượt qua khu vực nước để lên bờ. Loại xe này được phiên chế về lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ từ những năm 1970.

Năm 2013, cũng tại Trại Thủy quân lục chiến Pendleton, một binh sĩ 21 tuổi đã thiệt mạng và 4 binh sĩ khác bị thương khi xe đổ bộ vượt sông cán qua mìn và phát nổ trong cuộc tập trận. Kể từ vụ tai nạn này, lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã phát triển hệ thống dò mìn an toàn hơn cho dòng xe đổ bộ vượt sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe thiết giáp Mỹ bốc cháy, 15 binh sĩ bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.