Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện xác tàu ngầm của Đức từ thời Thế chiến thứ I tại Bỉ

Tiến Đạt| 20/09/2017 11:31

(HNMO) – Xác một con tàu ngầm của Đức bị đánh chìm trong Thế chiến thứ I đã được tìm thấy tại vùng biển Bắc Hải và các chuyên gia cho rằng 23 thi thể thủy thủ vẫn còn ở bên trong con tàu.

Tàu ngầm UB-II của Đức ở Thế chiến I.


BBC ngày 19-9 đưa tin rằng, tàu ngầm loại UB-II của Đức có chiều dài 27 mét và rộng 6 mét, nằm chếch 45 độ ở độ sâu 30 mét ngoài khơi Bỉ. Thống đốc Tây Flanders Carl Decaluwé cho biết: “Tàu ngầm ở trong tình trạng tương đối tốt, mặc dù phần phía trước của con tàu bị hư hại song tàu vẫn đóng kín và chúng tôi tin nhiều khả năng thi thể các thủy thủ vẫn còn ở bên trong đó.”

Theo dấu vết hư hại, các nhà khoa học cho rằng con tàu ngầm bị đánh chìm do phần boong tàu bị đánh mìn. Hai ống pháo hiệu của tàu đã bị hư hại tuy nhiên ống còn lại nằm phía dưới không bị ảnh hưởng và vẫn đang đóng.

Ông Decaluwé cũng cho biết con tàu được các nhà nghiên cứu khảo cổ biển tìm thấy song không tiết lộ thêm về vị trí của nó để tránh các đối tượng săn lùng kho báu tìm đến.

Đây là tàu ngầm thứ 11 của Đức từ Thế chiến thứ I được tìm thấy ngoài khơi Bỉ và là con tàu còn nguyên vẹn nhất từ trước tới nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xác tàu ngầm của Đức từ thời Thế chiến thứ I tại Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.