Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân Houthi phóng tên lửa tấn công thủ đô Arab Saudi

Thương Nguyệt| 05/11/2017 18:21

(HNMO) – Bộ Quốc phòng Arab Saudi thông báo đánh chặn thành công một quả tên lửa của phiến quân Houthi nhằm vào một sân bay nước này, CNN đưa tin hôm nay 5-11.

Ngày 4-11, phiến quân phóng tên lửa đạn đạo Burqan 2H từ Yemen vào sân bay King Khalid nằm ở Thủ đô Riyadh. Quả tên lửa đã bị đánh chặn từ hướng Đông Bắc bởi hệ thống phòng thủ Patriot. Arab Saudi ngay trong đêm đã lên tiếng đáp trả bằng một loạt các đợt không kích nhằm vào Thủ đô Sanaa của Yemen.

Đại diện sân bay cho biết, vụ việc không gây ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay, các chuyến bay vẫn diễn ra bình thường. Giới chức Arab Saudi cũng xác nhận không có thương vong trong vụ tấn công.

Sân bay quốc tế King Khalid là mục tiêu tấn công của phiến quân Houthi. Ảnh: Internet


Arab Saudi hiện dẫn đầu liên minh quân sự 8 nước trong cuộc chiến chống lại phiến quân Houthi ở Yemen. Vụ phóng tên lửa vừa qua là lần đầu tiên Thủ đô Riyadh của nước này bị tấn công, cho thấy mối đe dọa từ phiến quân ngày một tăng cao.

Trong một diễn biến liên quan, Arab Saudi cáo buộc một quốc gia trong khu vực đã cung cấp tên lửa cho phiến quân Houthi thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, Riyadh không đưa ra chi tiết cụ thể.

“Vụ tấn công gây phương hại đến an ninh quốc gia, khu vực và quốc tế. Sự thù địch và các hành động của Houthi cho thấy một quốc gia ủng hộ khủng bố đang hỗ trợ cho nhóm này”, Đài Quốc gia al-Ekbariya tuyên bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân Houthi phóng tên lửa tấn công thủ đô Arab Saudi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.