Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cameroon: 6 người thiệt mạng trong đụng độ với lực lượng ly khai

Thương Nguyệt| 01/12/2017 17:37

(HNMO) – Lực lượng ủng hộ ly khai đối với các khu vực nói tiếng Anh tại Cameroon tuần này đã giết hại 4 binh lính quân đội và 2 sỹ quan cảnh sát.

Cameroon đang trải qua giai đoạn căng thẳng do xung đột bùng phát giữa cộng đồng nói tiếng Anh và tiếng Pháp. Hồi cuối năm 2016, bạo loạn đã nổ ra sau quyết định của chính phủ quốc gia này về việc đưa tiếng Pháp vào giảng dạy tại các trường học.

Theo Reuters, hàng chục dân thường đã thiệt mạng chỉ tính từ tháng 10 đến nay, sau khi chính phủ Cameroon đàn áp thẳng tay những người tham gia phong trào ủng hộ ly khai đối với cộng đồng tiếng Anh.

“Tôi cho rằng mọi chuyện đã quá rõ ràng với mọi người. Cameroon đang là nạn nhân của những cuộc tấn công liên tiếp”, Tổng thống Biya tuyên bố ngay sau khi rời Hội nghị thượng đỉnh EU - Châu Phi diễn ra hôm 29-11.

Cameroon đang đối mặt với những xung đột căng thẳng giữa cộng đồng tiếng Anh và tiếng Pháp. Ảnh: Internet


“Tôi cam đoan với tất cả người dân Cameroon rằng mọi biện pháp đang được tiến hành để chấm dứt những tội ác này”, lãnh đạo quốc gia Trung Phi từ năm 1982 nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, hai lãnh đạo ly khai xác nhận đợt tấn công đầu tiên diễn ra vào cuối ngày 28-11, tại thành phố Mamfe gần biên giới với Nigeria. 4 binh lính quân đội Cameroon đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

“Một trong những mục tiêu chính là loại bỏ các trạm kiểm soát đặt tại các con đường của chúng tôi. Đó là những hành vi đại diện cho sự chiếm hữu”, Ben Kuah, một lãnh đạo ly khai nói với Reuters.

Tuy nhiên, những người này không đưa ra bình luận về vụ việc tương tự vào đêm kế tiếp, khiến 2 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng tại thành phố Out gần đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cameroon: 6 người thiệt mạng trong đụng độ với lực lượng ly khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.