Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Palestine bị bắn chết trong "Ngày cuồng nộ"

Tiến Đạt| 09/12/2017 08:56

(HNMO) – Ngày 8-12 (giờ địa phương), ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong cuộc đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng Israel ở khu vực Gaza...

Các cuộc biểu tình nổ ra ở khắp cộng đồng Hồi giáo, Ả rập. Ảnh: Reuters


Theo Reuters, cộng đồng Ả rập và Hồi giáo dậy sóng, hàng ngàn người biểu tình đổ xuống các con phố trong một ngày lễ Hồi giáo. Ít nhất 2 người biểu tình Palestine đã bị bắn chết, ngoài ra gần 800 người bị thương trong cuộc đụng độ với lực lượng Israel tại cuộc biểu tình hưởng ứng “Ngày cuồng nộ”.

Các cuộc biểu tình, bạo lực nổ ra ở khắp Trung Đông sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Washington sau đó đã vấp phải chỉ trích gay gắt của cộng đồng quốc tế.

Ngày 7-12, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết hai quả tên lửa bắn từ phía dải Gaza đã rơi xuống lãnh thổ của Israel, song không trúng mục tiêu đặt ra.

Nhóm Al Aqsa, có liên hệ với đảng Fatah của Palestine đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công. Sau đó, một quả tên lửa khác cũng được bắn đi và rơi xuống thị trấn Sderot của nước này, chưa có báo cáo về thương vong.

Nhằm đáp trả các cuộc tấn công tên lửa, quân đội Israel đã triển khai các chiến đấu cơ ném bom vào các mục tiêu tại dải Gaza...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Palestine bị bắn chết trong "Ngày cuồng nộ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.