Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình rầm rộ trước Đại sứ quán Mỹ ở Lebanon

Thương Nguyệt| 10/12/2017 16:58

(HNMO) – An ninh Lebanon phải sử dụng biện pháp mạnh để giải tán đám đông biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại nước này.

Quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm dấy lên làn sóng biểu tình tại nhiều nước thuộc Trung Đông.

Trong một diễn biến mới nhất, đám đông người biểu tình hôm nay (10-12) tụ tập ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Beirut (thủ đô Lebanon) để thể hiện sự phản đối. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người biểu tình dương cao cờ Palestine, đốt lửa trên phố và ném đồ vật tấn công lực lượng an ninh, theo Reuters.

Trước sự quá khích của người biểu tình, an ninh Lebanon đã phải dựng hàng rào tại còn đường dẫn đến Đại sứ quán, đồng thời sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.

Biểu tình trước Đại sứ quán Mỹ tại Lebanon ngày 10-12. Ảnh: Reuters


Hồi tuần qua, Tổng thống Donald Trump khiến thế giới “dậy sóng” sau khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Quyết định của ông chủ Nhà Trắng được xem là nguy cơ đối với ổn định khu vực, khiến những bất đồng giữa Israel và Palestine ngày một khó giải quyết.

Động thái của Mỹ khiến quốc gia này đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận quốc tế. Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói rằng: “Jerusalem là vấn đề quy chế cuối cùng cần được giải quyết thông qua đàm phám”, trong khi Palestine tuyên bố hành động của Washington là “phá hoại nỗ lực mang lại hòa bình cho Trung Đông”.

Ngoài ra, nhiều quốc gia lớn khác cùng bày tỏ quan điểm không đồng thuận với Mỹ. Trung Quốc cho rằng quyết định của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến “Trung Đông rơi vào sự bất ổn hơn nữa”, trong khi Pháp tuyên bố “không chấp nhận việc đi ngược lại luật pháp quốc tế”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình rầm rộ trước Đại sứ quán Mỹ ở Lebanon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.