Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ đường ống gas tại Áo, nhiều người bị thương

Thương Nguyệt| 12/12/2017 19:42

(HNMO) – Vụ nổ đường ống dẫn ga ngày 12-12 tại Áo đã khiến 1 người chết và 18 người khác bị thương. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương đã được điều động, trong khi mọi hoạt động tại khu vực này đã phải tạm hoãn.


Edmund Tragschitz, đại diện của cảnh sát cho biết, sự cố xảy ra vào lúc 8 giờ 45 sáng (giờ địa phương) gần Baumgarten (quận Gaenserndorf) đã gây ra ngọn lửa lớn với khói đen dày đặc bao trùm khu vực.

Theo Cảnh sát trưởng Markus Haindl, nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ “lỗi kỹ thuật” và “không có dấu hiệu của khủng bố”. Tập đoàn OMV, chủ sở hữu hệ thống dẫn gas gặp sự cố đã xác nhận vụ việc.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập đám cháy gây ra bởi vụ nổ gas. Ảnh: Reuters


Truyền thông địa phương nhận định có 60 người bị thương, cao hơn nhiều so với thông tin được cảnh sát công bố, trong khi Tập đoàn Gas Connect Austria tuyên bố chỉ có 12 người bị thương và 1 người vẫn chưa được tìm thấy.

Dẫn nguồn từ hãng tin tức ORF của Áo, RT (Nga) cho biết, 14 xe chữa cháy với hơn 150 lính cứu hỏa, 10 xe cứu thương cùng 2 bác sĩ và một trực thăng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường. Lực lượng cảnh sát đã lập hàng rào cách ly, yêu cầu mọi người tránh xa khu vực vụ nổ.

“Lưc lượng cứu hỏa, cứu hộ và cảnh sát đã phối hợp với chính quyền khu vực cùng Hội Chữ thập đỏ để tập trung cho quá trình cứu hộ”, Bộ trưởng Nội vụ Áo - Johanna Mikl-Leitner cho hay.

Trong khi đó, hãng tin quốc tế Ria Novosti (Nga) cho biết, Tập đoàn năng lượng Gazprom của nước này đã biết thông tin về sự cố và “đang tiến hành phân phối lại” để khách hàng không bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ đường ống gas tại Áo, nhiều người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.