Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều người dân Anh muốn tiếp tục là thành viên EU

Quỳnh Chi| 18/12/2017 06:18

(HNM) - Trái ngược với cuộc trưng cầu dân ý vào năm ngoái, kết quả thăm dò dư luận do Hãng Nghiên cứu, tư vấn BMG vừa tiến hành và công bố cho thấy, 51% số người Anh được hỏi muốn nước này tiếp tục là thành viên Liên minh Châu Âu (EU).


Đây là lần đầu tiên, số người ủng hộ Anh ở lại EU tăng cao nhất kể từ thời điểm nước này quyết định rời khỏi EU (hay còn gọi là Brexit) vào tháng 6-2016. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Anh đang bước vào giai đoạn đàm phán thứ 2 về việc rời EU và quan hệ thương mại song phương trong tương lai giữa hai bên.

Trước đó, Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã chịu một đòn giáng mạnh sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu quan trọng tại Quốc hội nước này liên quan đến kế hoạch Brexit. Với tỷ lệ 309 phiếu thuận và 305 phiếu chống, Quốc hội Anh đã nhất trí ủng hộ một nội dung sửa đổi Dự luật Brexit của Chính phủ, theo đó yêu cầu bao hàm sự bảo đảm pháp lý để các nghị sĩ được quyền bỏ phiếu đối với bất cứ thỏa thuận cuối cùng nào giữa Anh và EU. Nỗ lực này được nghị sĩ đảng Bảo thủ Dominic Grieve thúc đẩy nhằm mục đích muốn Quốc hội Anh có quyền xem xét bất kỳ thỏa thuận nào trước khi được hoàn thiện và luật hóa. Tuy nhiên, điều này có thể làm khó Thủ tướng T.May trong việc nỗ lực đưa Anh rời EU.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân Anh muốn tiếp tục là thành viên EU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.