Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy căn hộ tại New York, 12 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 29/12/2017 11:14

(HNMO) – Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) nói tại buổi họp báo tối 28-12 (giờ địa phương), ít nhất 12 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ cháy tại một tòa nhà chung cư tại New York.

Vụ cháy khiến ít nhất 21 người thiệt mạng trong đó có 1 em bé sơ sinh. Ảnh: AP


Lúc 19h tối 28-12, hơn 160 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy báo động mức 4 tại một tòa chung cư 5 tầng ở khu vực Bronx, chỉ cách sở thú nổi tiếng của thành phố một tòa nhà.

Giới chức New York xác nhận ít nhất 12 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 em bé sơ sinh, 4 người nguy kịch và nhiều người khác bị thương nghiêm trọng. Các nạn nhân từ 1 đến 50 tuổi.

Theo AP, tòa nhà không có thang máy, và lửa được nhìn thấy tràn ra ở mặt ngoài của tòa nhà. Theo báo cáo ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ tầng đầu tiên của tòa nhà và cơ quan cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường chỉ 3 phút sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp.

Xanral Collins, một người dân chứng kiến sự việc nói với New York Post rằng anh nhìn thấy một người bố chạy về phía tòa nhà đang cháy song không thể vào trong. “Tôi thấy ông ấy hét lên, con tôi chết rồi”, Collins nói.

Một nhân chứng khác sống tại tòa nhà nói với AP rằng cô ấy chạy thật nhanh khỏi tòa nhà và một cư dân khác cũng vừa khóc vừa chạy thoát khỏi đám cháy cùng 5 đứa con.

Fox News dẫn lời thị trường Bill de Blasio của New York nói: “Tối nay tại Bronx, các gia đình đã phải chia ly” và gọi đây là “thảm họa hỏa hoạn lớn tồi tệ nhất trong thành phố”.

Đây là một trong những đám cháy thảm khốc nhất xảy ra tại New York, năm 2007 tại khu vực Bronx một vụ cháy do bếp lò đã cướp đi mạng sống của 9 đứa trẻ và 1 người lớn.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy căn hộ tại New York, 12 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.