Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bom bão tuyết” càn quét bờ đông nước Mỹ: Giao thông đình trệ, 6 người chết

Tiến Đạt| 05/01/2018 09:21

(HNMO) – “Bom bão tuyết” đổ bộ bờ đông nước Mỹ, phủ lên toàn bộ khu vực một lớp “chăn” tuyết dày hơn 30cm với gió mạnh và không khí lạnh. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến giao thông đình trệ, tình trạng thiếu điện ở mức nghiêm trọng và nhiều người thiệt mạng.


Theo ABC News, ít nhất 6 người đã thiệt mạng và hơn 4.000 chuyến bay buộc phải hoãn lại do cơn bão mùa đông lớn chưa từng thấy tại bờ đông nước Mỹ.


Giới chức Mỹ cho biết, 3 người thiệt mạng tại North Carolina và 1 nạn nhân khác ở Nam Carolina, 2 người chết ở Virginia. Trong đó, 2 người đàn ông thiệt mạng do xe tải của họ bị trượt trên đường tuyết rồi lật xuống sông. Cơn bão là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn ô tô ở khu vực Tar Heel.


Trong khi đó, các hãng hàng không Mỹ buộc phải hoãn ít nhất 4.020 chuyến bay nội địa và quốc tế tại các khu vực New Jersey, Boston và New York.

Một số thành phố lớn của Mỹ dọc bờ đông từ Bắc Carolina đến Maine đều nhận cảnh báo bão tuyết trong khi các thành phố khác nhận cảnh báo tuyết mùa đông rơi, với 60 triệu dân nằm trên đường đi của cơn bão. Nhiều trường học và cơ quan buộc phải đóng cửa, Thống đốc bang New Jersey Chris Christine còn ban bố tình trạng khẩn cấp cấp quốc gia đối với ba hạt vùng bờ biển. Lũ lụt đã xảy ra ở một số khu vực của bang Massachusetts và các nhà dự báo thời tiết cảnh báo sẽ mất nhiều ngày để nước rút. 


Theo Reuters, đợt tuyết này còn làm đóng băng các đường ống nhiên liệu và gây cản trở cho nhà máy điện hoạt động tại bờ Đại Tây Dương ngày 4-1, giá nhiên liệu tăng cao khi tuyết rơi và gió mạnh gây ra tình trạng thiếu điện cho gần 80.000 nhà ở và cơ sở kinh doanh tại khu vực.

Theo BBC, “Bom bão tuyết” sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng lên vùng Đông Bắc Mỹ trong những ngày tới. Khi đợt tuyết rơi chấm dứt, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu sau khi không khí lạnh kéo từ vùng Bắc Cực hướng về khu vực Trung Mỹ- Đại Tây Dương. Các chuyên gia thời tiết cảnh báo nhiều khu vực của nước Mỹ có thể nhiệt độ có thể giảm thấp kỷ lục vào ngày 5 và 6-1.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bom bão tuyết” càn quét bờ đông nước Mỹ: Giao thông đình trệ, 6 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.