Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga lên tiếng vụ 13 máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự tại Syria

Tiến Đạt| 10/01/2018 11:04

(HNMO) – Điện Kremlin đã lên tiếng về vụ 13 máy bay không người lái tấn công hai căn cứ quân sự Hmeymim và Tartus của Nga tại Syria sau khi Bộ Quốc phòng nước này xác nhận đẩy lùi thành công vụ tấn công.

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Ảnh: AP


Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời câu hỏi về việc vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim có phải là bằng chứng cho thấy sự rút quân của Nga khỏi Syria là quyết định vội vã, ông Peskov khẳng định, các lực lượng còn lại của Nga tại Syria đủ mạnh để đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân.

“Đạo quân và cơ sở quân sự còn lại tại Hmeymim và Tartus có đủ khả năng để chống lại các vụ đột kích chớp nhoáng của phiến quân – thật đáng tiếc là những vụ như thế này sẽ tiếp tục xảy ra. Điều này chỉ nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường các nỗ lực hòa giải chính trị”, ông Peskov cho biết.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga cũng cho biết, quyết định rút một phần quân đội khỏi Syria là do Nga thấy không cần phải tiến hành các chiến dịch tấn công quy mô lớn tại đây nữa. “Tất cả chúng ta, kể cả Tổng thống đều hiểu rằng các vụ tấn công khủng bố không thể chấm dứt chỉ sau một đêm và chúng vẫn sẽ tiếp diễn”, ông Peskov nói.

Trước đó, ngày 6-1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một vụ tấn công của 13 máy bay không người lái nhằm vào hai căn cứ Hmeymim và Tartus của Nga tại Syria đã được đẩy lùi. 7 thiết bị bị bắn hạ và 6 thiết bị khác bị kiểm soát, buộc phải hạ cánh xuống khu vực ngoài căn cứ do quân đội Nga kiểm soát. Các dữ liệu từ máy bay không người lái bị đánh chặn đã được giải mã và địa điểm chúng được phóng đi đã được xác định.

Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo: “Thực tế việc các phần tử cực đoan dùng máy báy không người lái để tấn công cho thấy phiến quân đã đạt được tầm công nghệ cho phép chúng sắp xếp các vụ tấn công khủng bố với những thiết bị bay như thế này ở bất cứ quốc gia nào”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lên tiếng vụ 13 máy bay không người lái tấn công căn cứ quân sự tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.