Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đài Truyền hình Nhật Bản báo động nhầm Triều Tiên tấn công bằng tên lửa

Thương Nguyệt| 16/01/2018 22:09

(HNMO) – Đài truyền hình của Nhật Bản ngày 16-1 đã phát thông báo nhầm về một vụ tấn công tên lửa. Vụ việc xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Hawaii (Mỹ) mắc sai sót tương tự.

“Triều Tiên vừa phóng một tên lửa. Chính phủ yêu cầu người dân tìm nơi trú ẩn trong các tòa nhà hoặc dưới lòng đất”, thông báo được đài NHK đưa ra vào khoảng 7 giờ tối (theo giờ địa phương) trên webiste chính thức.

Những khách hàng sử dụng dịch vụ tin tức trực tuyến của đài NHK cũng nhận được thông báo tương tự trên điện thoại, theo Reuters.

Chỉ 5 phút sau đó, NHK lại thông báo đây chỉ là sự nhầm lẫn và không có cảnh báo nào từ Chính phủ Nhật Bản.

“Chuyện này xảy ra vì công cụ gửi thông tin lên mạng gặp sự cố. Chúng tôi xin lỗi”, một người dẫn chương trình của NHK thông báo trên bản tin 9 giờ tối cùng ngày.

Khách hàng của NHK nhận được thông tin về vụ tấn công tên lửa trên điện thoại. Ảnh: Reuters


Sai sót của đài NHK xảy ra trong bối cảnh tình hình khu vực căng thẳng kể từ khi Triều Tiên tiến hành vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân lớn chưa từng có hồi tháng 9 năm ngoái. Đến tháng 11-2017, Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Theo Reuters, không có báo cáo nào ghi nhận về tình trạng hỗn loạn sau khi đài NHK phát thông tin sai.

Trước đó, Hawaii ngày 14-1 cũng thông báo nhầm về một vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo. Vụ việc khiến người dân khu vực bị một phen hoảng loạn. Một đại diện của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Hawaii sau đó cho biết nguyên nhân vụ việc là do con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Truyền hình Nhật Bản báo động nhầm Triều Tiên tấn công bằng tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.