Theo dõi Báo Hànộimới trên

Myanmar: Cảnh sát bắn chết 7 người biểu tình tại bang Rakhine

Tiến Đạt| 17/01/2018 17:04

(HNMO) – Reuters đưa tin ngày 17-1, 7 người biểu tình bị bắn chết và 12 người bị thương trong cuộc đụng độ bạo lực tại bang Rakhine (Myanmar).

Nhiều người biểu tình bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.


Theo người đứng đầu chính quyền bang Rakhine, ông Tin Maung Swe, đám đông tập trung vào tối muộn ngày 16-1 tại thị trấn Mrauk U ở phía Bắc bang Rakhine để tham gia lễ kỷ niệm thường niên đánh dấu sự sụp đổ của Vương quốc Arakan 200 năm trước.

Sau đó, khoảng 4.000 người biểu tình đã tập trung xung quanh một tòa nhà chính phủ mà không được phép của chính quyền địa phương.

Ông Swe cho biết: “Ban đầu, cảnh sát dùng súng cao su để giải tán đám đông nhưng không thành. Cuối cùng, lực lượng an ninh buộc phải bắn. Cuộc xung đột nổ ra sau khi nhiều người cố cướp súng của cảnh sát”. Cảnh sát đã bắng chết 7 người biểu tình, 12 người khác bị thương đã được đưa tới bệnh viện Sittwe, thủ phủ bang Rakhine.

Căng thẳng tại Rakhine nổ ra kể từ khi chiến dịch an ninh của quân đội Myanmar được triển khai để trấn áp các phần tử Hồi giáo thuộc cộng đồng người Rohingya quá khích tấn công đồn cảnh sát. Làn sóng bạo lực khiến 650.000 người Rohingya tại bang Rakhine phải sơ tán đến Bangladesh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Myanmar: Cảnh sát bắn chết 7 người biểu tình tại bang Rakhine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.