Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà ngoại giao từng phục vụ 6 đời Tổng thống Mỹ từ chức

Tiến Đạt| 02/02/2018 10:46

(HNMO) – Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ngày 1-2 (giờ địa phương), ông Tom Shannon, Thứ trưởng Ngoại giao cấp cao thứ 3 của Mỹ đã từ chức vì lí do cá nhân.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon (trái) bắt tay Ngoại trưởng Rex Tillerson. (Ảnh: Reuters)


Theo Reuters, ông Shannon là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách các vấn đề chính trị, đã đảm nhận vị trí này trong hơn 34 năm qua 6 đời tổng thống và 10 đời ngoại trưởng.

Trong bức thư gửi nhân viên Bộ Ngoại giao, ông Shannon (60 tuổi) cho biết ông từ chức vì lí do cá nhân: “Quyết định từ chức của tôi xuất phát từ lí do cá nhân, được thôi thúc bởi mong muốn được ở bên gia đình, suy ngẫm bề cuộc đời và vạch ra hướng đi mới trong thời gian còn lại”, ông viết.

Ông Tom Shannon là quan chức ngoại giao mới nhất thông báo rời nhiệm sở kể từ sau một năm Tổng thống Donald Trup nhậm chức. Gần đây, ông Shannon đã tham gia giải quyết nhiều vấn đều chính trị nhạy cảm và phức tạp liên quan đến chính sách đối ngoại của Mỹ như thỏa thuận hạt nhân Iran và mối quan hệ với Nga.

Với thái độ điềm đạm, kỹ năng ngôn ngữ và kinh nghiệm hàng chục năm, ông Shannon trở thành nhân vật thường xuyên được lựa chọn để giải quyết các vấn đề ngoại giao hóc búa.

Ông Shannon đã thông báo quyết định nghỉ việc của mình với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 31-1 và sẽ tiếp tục công việc cho đến khi có người kế nhiệm để bảo đảm quá trình chuyển giao được diễn ra suôn sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà ngoại giao từng phục vụ 6 đời Tổng thống Mỹ từ chức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.