Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Chiến đấu cơ không kích dân thường, ít nhất 7 người chết

Thương Nguyệt| 03/02/2018 22:01

(HNMO) – Các máy bay chiến đấu không kích đoàn người đang tháo chạy khỏi khu vực chiến sự thông qua một đường cao tốc lớn ở Syria khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Ảnh minh họa: Internet


Quân đội Syria bắt đầu tiến hành một chiến dịch quân sự lớn tại phía Nam tỉnh Aleppo và phía Đông tỉnh Idlib hồi đầu năm nay. Bước đầu, chiến dịch đã giúp giành quyền kiểm soát nhiều địa điểm bị quân nổi dậy chiếm đóng nhưng cũng khiến hàng nghìn người dân phải bỏ chạy tới khu vực an toàn gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ về phía Bắc.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra ngày 2-2, khi quân đội Syria và các lực lượng vũ trang được Iran hậu thuẫn dưới sự hỗ trợ của không quân tiếp tục tiến về một căn cứ của quân nổi dậy tại tỉnh Idlib. Vào thời điểm đó, đoàn người đang tháo chạy khỏi tỉnh này theo hướng Nam đã bị các máy bay chiến đấu không kích.

Những người tham gia cứu hộ cho biết, ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương. “Hầu hết nạn nhân là người già và trẻ nhỏ”, Ammar al Adnan, một thành viên dân quân tự vệ đến từ thành phố Saraqeb, cho biết. Tuy nhiên, truyền thông Syria không hề đưa thông tin nào về vụ không kích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Chiến đấu cơ không kích dân thường, ít nhất 7 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.