Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi công Su-25 bị bắn hạ được truy tặng huân chương

Thương Nguyệt| 05/02/2018 21:44

(HNMO) - Thiếu tá phi công Roman Filippov, người đã hy sinh khi bị phiến quân Syria bao vây trong vụ tiêm kích Su-25 bị bắn hạ ngày 3-2 vừa qua, sẽ được truy tặng huân chương “Anh hùng nước Nga”.

Hiện trường tiêm kích Su-25 của Nga bị bắn rơi ngày 3-2. Ảnh: Getty Images


Liên quan đến vụ việc, quân đội Nga cho biết, Thiếu tá Filippov đã cố gắng điều khiển tiêm kích Su-25 đến cùng và kịp thời gửi báo cáo về việc bị tấn công bằng tên lửa.

“Ngày 3-2, khi đang bay qua khu vực giảm leo thang ở tỉnh Idlib, tiêm kích Su-25 dưới sự điều khiển của Thiếu tá Roman Filipov đã bị bắn hạ bởi tên lửa phòng không vác vai (MANPAD)”, Bộ Quốc phòng Nga dẫn lại báo cáo của Thiếu tá Filippov.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm 3-2 cũng khẳng định, tiêm kích Su-25 bị hệ thống tên lửa phòng không di động MANPAD bắn hạ tại khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy Fatah al-Sham ở tỉnh Idlib.

Theo thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm nay (5-2), Thiếu tá Filippov đã chiến đấu tới những phút cuối cùng, sau khi nhảy dù xuống ngôi làng do những kẻ khủng bố kiểm soát.

“Bị bao vây trong tình trạng bị thương nặng, viên sĩ quan Nga đã kích nổ quả lựu đạn khi những tên khủng bố chỉ còn cách vài chục mét”, Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Thiếu tá Filippov sẽ được truy tặng huân chương “Anh hùng nước Nga”.

"Thiếu tá Roman Filipov đã xuất sắc thực hiện hàng chục nhiệm vụ chiến đấu tại Syria để tiêu diệt các nhóm khủng bố quốc tế và hộ tống nhiều đoàn xe cứu trợ tới các vùng giải phóng", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công Su-25 bị bắn hạ được truy tặng huân chương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.