Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo phe thiểu số ở Hạ viện Mỹ phát biểu suốt 8h

Theo Vietnamnet| 08/02/2018 20:41

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã lập kỷ lục mới về bài phát biểu dài chưa từng có, ít nhất là từ năm 1909, tại cơ quan lập pháp Mỹ.


Nghị sĩ đảng Dân chủ, đại diện cho bang California này đã phát biểu một lèo 8h, và trong suốt thời gian đó, bà đứng trên một đôi giày cao gót 10cm, thỉnh thoảng nhấp vài ngụm nước.

Bà Pelosi nhận được tin mình lập kỷ lục mới trong lịch sử Hạ viện khi đang tiếp tục kể những câu chuyện về "Dreamer" (Những kẻ mộng mơ). Đây là những người nhập cư trái phép, được đưa tới Mỹ khi còn là trẻ con.

Ảnh: Fox News


Chính trị gia trên phát biểu trọn ngày nhằm phản đối một thỏa thuận về ngân sách, vốn không bao gồm việc bảo vệ cho nhóm người trên.

Theo USA Today, nhà nữ lãnh đạo này đã cười khi thông báo bà đã phá một kỷ lục và nói, bà không rõ bài phát biểu phá kỷ lục gần nhất là nói về điều gì. Một tràng vỗ tay tán thưởng đã vang lên từ phía các đồng nghiệp của nghị sĩ này.

Bà Pelosi bắt đầu phát biểu vào khoảng 10h4 phút sáng và dừng vào khoảng 6h chiều. Bài phát biểu của nữ nghị sĩ này là một hành động phản đối chứ không phải cản trở một dự luật được thông qua ở Hạ viện.

Thông thường, việc phát biểu kéo dài như thế này thường được dùng ở Thượng viện để trì hoãn hoặc ngăn cản một dự luật.

Các nghị sĩ Hạ viện thường chỉ phát biểu khoảng 1 phút nhưng bà Pelosi đã vận dụng một phút "thần thánh, không giới hạn" của mình để kể các câu chuyện về những người muốn trở thành công dân Mỹ. Được biết, chỉ có lãnh đạo các đảng mới được quyền phát biểu không bị hạn chế thời gian.

Kỷ lục về bài phát biểu dài nhất ở Hạ viện trước đây do nghị sĩ James Beauchamp Clark của đảng Dân chủ thực hiện vào năm 1909. Với tư cách là Chủ tịch Hạ viện, ông Clark nói liền 5h15 phút về các vấn đề thuế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo phe thiểu số ở Hạ viện Mỹ phát biểu suốt 8h

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.