Theo dõi Báo Hànộimới trên

YPG bắn rơi trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ, 2 binh sĩ thiệt mạng

Thương Nguyệt| 10/02/2018 21:56

(HNMO) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, hai binh sĩ đã thiệt mạng sau khi một trực thăng quân sự nước này bị lực lượng Dân quân người Kurd bắn hạ gần thành phố Afrin (phía Bắc Syria).

Ảnh minh họa: Youtube


“Một trong số trực thăng của chúng ta vừa bị bắn hạ. Những chuyện thế này sẽ xảy ra, chúng ta đang trong một cuộc chiến. Chúng ta có thể mất một trực thăng nhưng chúng sẽ phải trả giá vì việc này”, Tổng thống Tayyip Erdogan tuyên bố từ Istanbul.

Liên quan đến vụ việc, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong một thông báo chính thức không đưa ra lý do chiếc trực thăng kể trên bị bắn hạ. Thông báo chỉ cho biết, 2 binh sĩ đã thiệt mạng và các đội kỹ thuật đang tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Reuters, cuối tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch tấn công cả trên không và trên bộ nhằm vào các tay súng người Kurd tại Afrin, mở màn cho một mặt trận mới trong cuộc chiến tại Syria.


Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một nhánh của đảng Công nhân người Kurd (PKK) - tổ chức vũ trang đứng sau nhiều vụ nổi dậy đẫm máu tại nước này. Tuy nhiên, YPG đang nhận được hậu thuẫn của Mỹ, do Wahsington coi lực lượng này là nhân tố hiệu quả trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
YPG bắn rơi trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ, 2 binh sĩ thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.