Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản và Mỹ khẳng định hợp tác trong vấn đề Triều Tiên

Kim Phượng| 20/02/2018 08:11

(HNM) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe và Tham mưu trưởng lục quân Mỹ, Tướng Mark Milley nhất trí phối hợp song phương, cũng như với Hàn Quốc chặt chẽ hơn trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.



Theo đó, hai bên nhất trí về tầm quan trọng của việc gây sức ép tối đa với Triều Tiên, buộc nước này giải giáp hạt nhân toàn diện. Trước cuộc gặp với Thủ tướng S.Abe, Tướng Milley đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera. Bộ trưởng Onodera nhận định Triều Tiên "đã không hề thay đổi hoạt động phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa, bất chấp việc họ đã thể hiện “nghệ thuật ngoại giao vui vẻ" tại Olympic mùa Đông PyeongChang".

Cùng ngày, Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ không nối lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, vốn được trì hoãn tới sau Thế vận hội mùa Đông và Thế vận hội dành cho người khuyết tật ở PyeongChang (Hàn Quốc).

Theo Hãng thông tấn Yonhap, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên đã đăng bài bình luận cho rằng, Washington sẽ phải chịu trách nhiệm nếu các cuộc tập trận chung khiến những nỗ lực thiết lập lại quan hệ hữu nghị giữa hai miền Triều Tiên trong thời gian qua bị suy yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản và Mỹ khẳng định hợp tác trong vấn đề Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.