Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phái đoàn Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Mỹ

Hồng Anh| 25/02/2018 20:24

(HNMO) - Ngày 25-2, phái đoàn các quan chức cấp cao của Triều Tiên tới Hàn Quốc dự lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông tại Pyeongchang cho biết, Bình Nhưỡng sẵn sàng đàm phán với Mỹ về vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên chỉ trích các lệnh trừng phạt do chính quyền Tổng thống Donald Trump công bố ngày 23-2. Trước đó, phía Triều Tiên gọi lệnh trừng phạt là hành động khiêu chiến, mang “đám mây đen của sự đối đầu và chiến tranh tới bán đảo Triều Tiên”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bắt tay ông Kim Yong-chol, Trưởng phái đoàn Triều Tiên tại lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang.


Theo thông cáo từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc sau cuộc hội đàm của Tổng thống Moon Jae-in với phái đoàn Triều Tiên, phái đoàn này khẳng định, sự cải thiện trong mối quan hệ liên Triều cần phải gắn liền với sự cải thiện trong mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Thế vận hội Pyeongchang được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ liên Triều sau hơn 1 năm đầy sóng gió khi Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo và tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày trước lễ bế mạc sự kiện này, Mỹ đã ban hành các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử đối với Triều Tiên, đưa 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu biển có liên hệ với Bình Nhưỡng vào danh sách đen, đồng thời cảnh báo sẽ bước vào “giai đoạn 2” nếu các biện pháp trừng phạt này không phát huy tác dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.