Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq tuyên án tử hình 16 phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ vì theo IS

Phương Linh| 26/02/2018 15:53

(HNMO) - Tòa án Hình sự Trung tâm Iraq đã đưa ra phán quyết tử hình đối với 16 phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ sau khi kết án họ gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và viện trợ cho khủng bố tiến hành các cuộc tấn công.

16 phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ bị tuyên án tử hình tại Iraq vì tham gia IS.


Đại diện tòa án, thẩm phán Abdul-Sattar al-Birqdar trả lời báo chí rằng, 16 phụ nữ bị tuyên án tử hình bằng hình thức treo cổ sau khi “có kết luận về những bằng chứng cho thấy họ tham gia tổ chức khủng bố IS và sau khi họ thú nhận đã lấy các thành viên của IS hoặc hỗ trợ hậu cần cho phiến quân và giúp chúng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố”. Ông al-Birqdar cũng cho biết thêm rằng phán quyết của tòa án vẫn có thể kháng cáo.

Hàng ngàn phụ nữ, bao gồm cả những người mang quốc tịch nước ngoài tham gia IS đã bị các lực lượng của Iraq bắt giữ sau khi giải phóng các phần lãnh thổ do nhóm Hồi giáo cực đoan này kiểm soát. Hồi cuối tháng 10-2017, đại sứ Iraq tại Bỉ, Jawad Al-Chlaihawi cho biết tổng số thân nhân các gia đình của phiến quân IS bị bắt giữ lên tới 14.000 người. Nhiều người trong số họ đang bị xét xử.

Ngày 26-2, tòa án Iraq cũng tuyên án tử hình một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ khác vì trở thành thành viên của nhóm khủng bố trong khi đó tuyên án tù chung thân đối với 10 phụ nữ khác mang quốc tịch khác nhau.

Khoảng 100 tay súng nước ngoài đến Iraq để chiến đấu cho IS sẽ bị xét xử tại Iraq, trong đó có nhiều người có thể bị tuyên án tử hình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iraq tuyên án tử hình 16 phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ vì theo IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.