Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ triển khai đặc nhiệm đến Afrin, Syria “chuẩn bị cho cuộc chiến mới”

Phương Linh| 27/02/2018 16:03

(HNMO) - Ankara vừa cử các đơn vị lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đến khu vực Afrin, phía Bắc Syria để chuẩn bị cho giai đoạn mới của chiến dịch chống lại phiến quân người Kurd.

Xe quân đội Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển tới thành phố Reyhanli, nằm giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày 13-2.


Truyền thông địa phương cho biết, các lực lượng cảnh sát đặc nhiệm từ hai tỉnh Kilis và Hatay, phía Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động đến Syria và dự kiến sẽ kiểm soát các ngôi làng mà binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được từ tay Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG). Lực lượng mới cũng sẽ tham gia vào trận chiến thị thành, khi Chiến dịch Nhành Ôliu của Ankara đang xoay chuyển từ vùng nông thôn sang các khu định cư lớn.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nói với NTV: “Việc triển khai các lực lượng đặc nhiệm là một phần kế hoạch để chuẩn bị cho cuộc chiến mới đang tới gần. Cuộc chiến sẽ thay đổi sang những khu vực có dân thường, khi khu vực chiến đấu đang thu hẹp và lực lượng đặc nhiệm có kinh nghiệm chiến đấu với phiến quân ở các khu dân cư”.

Chiến dịch Nhành Ôliu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bước sang tuần thứ 6, hầu hết các thị trấn lớn hơn vẫn nằm trong sự kiểm soát của lực lượng người Kurd, bao gồm của thành phố Afrin vẫn nằm trong tay YPG. Tuy nhiên, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã đẩy lui lực lượng dân quân người Kurd ở tất cả các khu vực biên giới, theo truyền thông địa phương. Ngày 20-2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố, quân đội sẽ bao vây Afrin "trong những ngày sắp tới".

Chiến dịch quân sự này vẫn sẽ tiếp tục bất chấp nghị quyết về lệnh ngừng bắn 30 ngày trên toàn quốc tại Syria do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ban hành ngày 25-2. Nghị quyết không áp dụng đối với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Al-Nursa hay bất cứ tổ chức khủng bố nào khác tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ triển khai đặc nhiệm đến Afrin, Syria “chuẩn bị cho cuộc chiến mới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.