Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghị sĩ Kosovo ném lựu đạn hơi cay để ngăn họp quốc hội

Tiến Đạt| 22/03/2018 16:11

(HNMO) - Các nhà lập pháp phe đối lập đã ném các quả lựu đạn hơi cay trong phòng Quốc hội của Kosovo nhằm ngăn việc thông qua một hiệp ước biên giới với nước láng giềng Montenegro.

Các nghị sĩ phe đối lập ném lựu đạn hơi cay bên trong phòng quốc hội.


Theo CNN, đoạn video được đăng tải trên các phương tiện truyền thông cho thấy, các nhà lập pháp đã phải bịt mắt, mũi khi rời khỏi phòng quốc hội tại thủ đô Pristina, Kosovo. Các nghị sĩ đảng đối lập Levizja Vetevendosje (Phong trào Tự quyết) đã ném lựu đạn hơi cay để ngăn bỏ phiếu.

Theo một nghị sĩ, Hiệp định phân chia Biên giới sẽ được quốc hội Kosovo thông qua hôm nay (22-3) bất chấp nỗ lực của các nhà lập pháp đảng đối lập. “Việc thông qua hiệp định sẽ giúp củng cố chủ quyền của đất nước chúng tôi và khai thông con đường tiến tới Hội nhập Châu Âu”, nghị sĩ này cho biết.

Việc thông qua hiệp định biên giới này là một điều kiện chủ chốt cho công dân Kosovo không cần xin thị thực khi di chuyển tới các nước thành viên trong khối Liên minh Châu Âu.

Tuy nhiên, phe đối lập phản đối hiệp định biên giới, vốn được thỏa thuận với Montenegro vào năm 2015 vì cho rằng hiệp định sẽ khiến Kosovo mất khoảng 8.200 hecta lãnh thổ và dùng chiến thuật ném lựu đạn hơi cay để ngăn cản suốt ba năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Kosovo ném lựu đạn hơi cay để ngăn họp quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.