Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Italia bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công khủng bố

Tiến Đạt| 29/03/2018 10:02

(HNMO) – Cảnh sát chống khủng bố Italia đã bắt giữ một người đàn ông Italia gốc Maroc được cho là bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiêm nhiễm tư tưởng để lên kế hoạch một vụ tấn công bằng xe tải.

Cảnh sát Italia bắt giữ đối tượng có ý định tấn công khủng bố bằng xe tải.


Theo Reuters, đây là vụ án mới nhất sau hàng loạt vụ bắt giữ các đối tượng tình nghi ủng hộ IS trong tháng này, trong bối cảnh Italia đang tăng cường trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp.

Đối tượng Elmahdi Halili, 23 tuổi sống ở phía Bắc thành phố Turin “đã tìm hiểu về cách chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng xe tải”, theo ông Francesco Messina, Cảnh sát trưởng thành phố Turin cho biết. Kẻ này còn đang học cách dùng dao và tìm kiếm địa điểm và phương thức tiến hành vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết, đối tượng Halili từng có tiền án 2 năm tù treo từ năm 2015 với tội danh “xúi giục khủng bố” thông qua việc điều hành một trang web ủng hộ IS và kêu gọi những kẻ ủng hộ thực hiện các cuộc tấn công tại Châu Âu.

Hiện Halili hay đại diện của hắn vẫn chưa lên tiếng. Trước đó, ngày 27-3, cảnh sát Itala cũng đã bắt giữ một đối tượng gốc Ai Cập nghi là thành viên IS tại thành phố Foggia, miền Nam Italy. Đối tượng này được cho đã lợi dụng trẻ em để truyền bá tư tưởng cực đoạn, khuyến khích sát hại những người không theo Hồi giáo.

Năm ngoái, đã có 3 vụ tấn công bằng xe tải tại London (Anh). Năm 2016, phiến quân khủng bố cũng đã dùng phương thức này để cướp đi mạng sống của hàng chục người dân tại Nice và Berlin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Italia bắt giữ đối tượng âm mưu tấn công khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.