Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Triều Tiên bí mật liên lạc, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử

Thương Nguyệt| 08/04/2018 11:17

(HNMO) – Đây là dấu hiệu cho thấy công tác chuẩn bị cho cuộc gặp “rất được mong đợi” giữa hai quốc gia, CNN ngày 7-4 dẫn thông tin từ một số quan chức Nhà Trắng.

Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA) Mike Pompeo và các thành viên của cơ quan này đã liên lạc với Triều Tiên thông qua kênh tình báo bí mật để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un. Các quan chức tình báo hai bên đã trao đổi vài lần và thậm chí gặp nhau tại một nước thứ ba với mục đích tìm địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.


Dù không công khai lời mời đến Tổng thống Donald Trump, Triều Tiên vẫn thừa nhận việc người đứng đầu Nhà Trắng nhận lời mời và Bình Nhưỡng cũng đã tái khẳng định rằng Chủ tịch Kim Jong-un sẵn sàng đối thoại phi hạt nhân hóa trên bán đảo này.

Theo một số nguồn tin, Triều Tiên đang nỗ lực để cuộc gặp thượng đỉnh, dự kiến vào cuối tháng 5 năm nay, được tổ chức tại Bình Nhưỡng dù vẫn chưa rõ liệu Nhà Trắng có chấp nhận việc này hay không. Các nguồn tin cũng cho biết, Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, cũng được đề xuất là một địa điểm khả thi cho cuộc gặp lịch sử giữa hai bên.

Theo CNN, Tổng thống Donald Trump đã đồng ý ngay khi nhận được lời mời của Chủ tịch Kim Jong-un và cho biết rất trông chờ cuộc gặp thượng đỉnh hiện vẫn chưa rõ lịch trình cụ thể, có thể vào cuối tháng 5 hoặc trong tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Triều Tiên bí mật liên lạc, chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.