Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn Douma và Đông Ghouta

Phương Quỳnh| 13/04/2018 06:26

(HNM) - Theo AP, ngày 12-4, các lực lượng Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Douma, thành trì cuối cùng của phiến quân ở khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Lực lượng binh sỹ Syria. (Nguồn: Inside Syria)


Trong khi đó, Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cảnh sát quân sự Nga đã được triển khai tại Douma với nhiệm vụ bảo đảm luật pháp và duy trì trật tự trong thị trấn. Trước đó, một thỏa thuận đã đạt được nhằm phóng thích toàn bộ tù nhân bị giam bởi phiến quân đang kiểm soát thị trấn Douma của Đông Ghouta, nhằm đổi lấy việc các phiến quân rời khỏi thị trấn này.

Các diễn biến mới này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trong khu vực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tiến hành biện pháp quân sự tại Syria nhằm đáp trả vụ tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma. Ngày 12-4, truyền thông Mỹ cho biết, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo sẽ tuyên bố chấm dứt “chính sách mềm” với Nga trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn Douma và Đông Ghouta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.