Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng thương vong trong xung đột Israel - Palestine

Thương Nguyệt| 14/04/2018 09:00

(HNMO) – Hàng trăm người bị thương sau khi xung đột tiếp tục bùng phát tại khu vực biên giới Gaza – Israel với sự tham gia của khoảng 10.000 người biểu tình.

Căng thẳng tại Dải Gaza giữa Israel và Palestine tiếp tục tăng cao. Ảnh: Getty Images


Bộ Y tế Palestine xác nhận một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi cuộc biểu tình trở thành xung đột bạo lực. Nạn nhân là Herzallah, 28 tuổi, theo đạo Hồi, không qua khỏi do trúng đạn của quân đội Isreal ở phía Tây Gaza, dù đã được chuyển đến bệnh viện.

Đến thời điểm này, hơn 30 người Palestine đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong các vụ đụng độ với lực lượng Israel bùng phát vào cuối tháng 3, BBC dẫn báo cáo của giới chức quốc gia này cho hay.

Ước tính gần 10.000 tham gia biểu tình trong cuộc đụng độ mới nhất ngày 13-4, yêu cầu để những người di cư trở về quê hương trên phần đất bị Israel chiếm đóng. Nhiều người biểu tình tấn công hàng rào an ninh bằng bom xăng và các thiết bị gây nổ.

Israel tuyên bố sẽ không để bất kỳ người biểu tình Palestine nào vượt qua hàng rào an ninh, cho rằng nhóm vũ trang Hamas đang lợi dụng cuộc biểu tình để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng nước này tại Gaza. Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman cũng cảnh báo những người biểu tình đang mạo hiểm mạng sống khi cố gắng tiếp cận hàng rào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng thương vong trong xung đột Israel - Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.