Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Pháp kêu gọi các đồng minh ở lại Syria

Tiến Đạt| 23/04/2018 09:21

(HNMO) - Sau cuộc không kích hồi giữa tháng 4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Mỹ và các đồng minh nên ở lại Syria để xây dựng “một Syria mới”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.


Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News ngày 22-4, Tổng thống Macron nói rằng: “Chúng ta cần phải xây dựng một Syria mới sau chiến tranh”. Ông cũng nhấn mạnh vai trò “rất quan trọng” của Mỹ trong tiến trình này, trong đó không chỉ có các lực lượng của Mỹ tự thực hiện công việc của mình mà còn phụ thuộc vào chính sách ngoại giao và người đứng đầu nước Mỹ.

Ông Macron cũng cho rằng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lại một Syria mới. "Tuy nhiên, quyền quyết định tương lai sẽ phụ thuộc vào người dân Syria", nhà lãnh đạo Pháp nói.

Tổng thống Pháp gần đây là một trong những đồng minh ủng hộ mạnh mẽ việc Mỹ kéo dài thời gian hiện diện tại Syria. Lời bình luận của Tổng thống Pháp được đưa ra không lâu sau khi ông chỉ thị các lực lượng của Pháp cùng tham gia cuộc tấn công tên lửa do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các khu vực nghi là cơ sở nghiên cứu và sản xuất vũ khí hóa học tại Syria ngày 14-4 vừa qua.

Hôm nay (23-4), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ và được đón chào theo nghi lễ chính thức bằng việc bắn 21 phát đại bác để chào mừng kỷ niệm 250 năm quan hệ Mỹ-Pháp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Pháp kêu gọi các đồng minh ở lại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.