Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 25 người thương vong

Bình Minh| 24/04/2018 06:56

(HNMO) - Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ ở thành phố Toronto (Canada) chiều 23-4.

Hiện trường vụ tấn công.


Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra lúc 13h30’ tại một ngã tư đông người qua lại ở đường Yonge, phía Bắc thành phố Toronto. Cách đó khoảng 30 km là nơi đang diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng các nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G7), gồm Canada, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Italia và Nhật Bản.

Reza Hashemi, một chủ cửa hàng trên đường Yonge cho biết, chiếc xe tải đã lao lên vỉa hè và đâm trực diện vào nhiều người đi bộ. Nhiều người đã la hét, hoảng loạn, người bị thương nằm la liệt.

Sau khi gây ra vụ tấn công, tài xế đã tìm cách trốn khỏi hiện trường nhưng bị cảnh sát bắt giữ. Hiện danh tính của y chưa được tiết lộ.

Phó chánh thanh tra cảnh sát Toronto Peter Yuen cho biết, các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Một đường dây nóng đã được thành lập để thu thập thông tin hỗ trợ công tác điều tra.

Trong một thông báo trên mạng xã hội, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada gọi đây là “một vụ tấn công kinh hoàng”.

Công ty cho thuê xe tải Ryder System Inc xác nhận, một trong những chiếc xe của hãng có liên quan tới vụ việc và cam kết sẽ hợp tác với các nhà chức trách trong việc điều tra.

Video hiện trường vụ tấn công:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: Xe tải lao vào đám đông, ít nhất 25 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.