Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria tố Israel tấn công căn cứ quân sự gần Damascus

Tiến Đạt| 09/05/2018 11:47

(HNMO) - Truyền thông quốc gia Syria cáo buộc Israel mở cuộc tấn công tên lửa nhằm vào một căn cứ quân sự gần Damascus ngày 8-5 (giờ địa phương), chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Truyền hình Syria đưa tin về vụ tấn công.


Chỉ sau hai giờ ông Trump tuyên bố từ Nhà Trắng, kênh thông tấn quốc gia SANA của Syria đã đưa tin về các vụ nổ tại Kisweh, phía Nam Damascus. Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ và tiêu diệt hai tên lửa của Israel.

Một chỉ huy quân sự của liên minh khu vực ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng, lực lượng không quân Israel đã tấn công vào một căn cứ quân sự tại Kisweh, rất may không có người bị thương.

Quân đội Israel cho biết, khi xác định “hoạt động bất thường” của các lực lượng Iran tại Syria, quân đội Israel đã chỉ dẫn giới chức dân sự tại cao nguyên Golan chuẩn bị chỗ trú bom, triển khai các lực lượng phòng vệ mới và huy động lực lượng dự bị.

Tham mưu trưởng Israel Gadi Eizenkott đã hoãn lịch trình tham dự một hội nghị an ninh thường niên và chuyển sang thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman và các quan chức an ninh quốc gia khác.

Khi được hỏi về thông báo trên, người phát ngôn của quân đội Israel cho biết: “Chúng tôi không muốn phản ứng với những báo cáo từ nước ngoài như vậy”.

Iran và Hezbollah của Lebanon đã giúp đỡ ông Assad chống lại phe nổi dậy trong 7 năm qua. Trong khi đó, Israel tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại liên minh này để ngăn chặn sự hình thành mặt trận Lebanon - Syria ở phía Bắc biên giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria tố Israel tấn công căn cứ quân sự gần Damascus

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.