Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Indonesia nghi ngờ có âm mưu đằng sau vụ lật tàu tại hồ Toba

Theo Việt Nam plus| 21/06/2018 07:58

Theo báo The Tempo, cảnh sát quốc gia Indonesia nghi ngờ có âm mưu đằng sau vụ lật tàu làm nhiều người mất tích tại hồ Toba, Bắc Sumatra, Indonesia vào ngày 18-6 vừa qua.

Lực lượng cứu hộ được triển khai tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm thuyền tại hồ Toba ở Indonesia ngày 18-6. (Nguồn: EPA/ TTXVN)


Cảnh sát quốc gia Indonesia đang tập trung điều tra làm rõ nghi vấn này.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Yusri cho hay, tất cả đang trong quá trình điều tra và sẽ có thông báo chính thức khi mọi việc được hoàn tất và các nạn nhân trong vụ lật tàu được tìm thấy.

Hiện nay cảnh sát đang ưu tiên công tác cứu hộ, cứu nạn và đã huy động 350 nhân viên phục vụ công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn những người mất tích sau vụ lật tàu.

Cũng theo ông Yusri, căn cứ theo lời khai của các gia đình nạn nhân, con số nạn nhân mất tích đến thời điểm hiện nay là 178 người.

Đây là con số lớn hơn nhiều so với con số ban đầu là chiếc tàu KM Sinar Bangun đang chở khoảng 80 đến 100 hành khách vào thời điểm gặp nạn.

Ngày 18-6, chiếc tàu chở khách cỡ lớn KM Sinar Bangun bị lật úp tại hồ Toba. 18 nạn nhân được cứu sống, 1 nạn nhân thiệt mạng và còn ít nhất hàng chục nạn nhân khác bị mất tích.

Nhiều người cho rằng, nguyên nhân gây ra vụ lật tàu kinh hoàng này có thể do gió mạnh và sóng lớn làm con tàu chao đảo, dẫn đến lật úp.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, cảnh sát quốc gia Indonesia chưa có kết luận điều tra chính thức về nguyên nhân vụ lật tàu này./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Indonesia nghi ngờ có âm mưu đằng sau vụ lật tàu tại hồ Toba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.