Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản ngừng diễn tập chống tên lửa từ Triều Tiên

Bình Minh| 21/06/2018 13:46

(HNMO) - Nhật Bản sẽ ngừng các cuộc diễn tập vốn được lên kế hoạch nhằm đối phó với nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa từ Triều Tiên.


Một quan chức nội các Nhật Bản tiết lộ, thông tin chi tiết về kế hoạch ngừng diễn tập sẽ được công bố vào ngày mai (22-6).

Động thái này diễn ra sau khi các hội nghị thượng đỉnh liên Triều và Mỹ - Triều đạt được nhiều thành công, góp phần xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 12-6 vừa qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cam kết sẽ tiến hành phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Về phía Mỹ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ chấm dứt các cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Mới đây nhất, ngày 18-6, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí ngừng cuộc tập trận chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” trong tháng 8, cuộc tập trận từng nhiều lần vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ phía Bình Nhưỡng.

Trong năm ngoái, Nhật Bản cáo buộc Triều Tiên phóng 2 tên lửa bay qua lãnh thổ nước này. Để đối phó với nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa từ Triều Tiên, Nhật Bản đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập chung với Mỹ và Hàn Quốc nhằm gia tăng khả năng chiến đấu.

Trong đó, nội dung diễn tập bao gồm phát hiện và theo dõi mọi tên lửa đạn đạo xuất phát từ Triều Tiên, phá hủy tên lửa và sơ tán người dân trong các cuộc tấn công giả định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ngừng diễn tập chống tên lửa từ Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.