Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Âu yêu cầu giám định sức khỏe tâm thần của các phi công

Theo (TTXVN/VIETNAM+)| 26/07/2018 07:39

Ủy ban châu Âu (EC) đã thông qua quy định buộc các hãng hàng không phải tiến hành giám định sức khỏe tâm thần của các phi công trước khi tuyển dụng họ.

Buồng lái máy bay Airbus A320. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo các quy định mới công bố ngày 25-7, tất cả phi công cần được tiếp cận các chương trình hỗ trợ trong trường hợp có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Các hãng hàng không ở châu Âu cũng được yêu cầu thực hiện các bài kiểm tra tâm lý đối với phi công trước khi họ bắt đầu nhận việc.

Ngoài ra, tất cả các hãng hàng không châu Âu và nước ngoài bay trong không phận Liên minh châu Âu (EU) cũng buộc phải kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích thần kinh đối với các phi công và phi hành đoàn. Các phi công vẫn thường được kiểm tra sức khỏe hàng năm nhưng các cuộc kiểm tra này không bao gồm các giám định về sức khỏe tâm thần.

Quy định mới của EC dựa trên những khuyến nghị về an toàn của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA). Các hãng hàng không và các quốc gia thuộc EU có giai đoạn chuyển tiếp kéo dài hai năm để thực thi các quy định này.

EC thắt chặt các quy định về sức khỏe tâm thần của phi công trong bối cảnh châu Âu vẫn chưa quên thảm họa hàng không cách đây ba năm ở Pháp khiến toàn bộ 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Qua phân tích hộp đen, các nhà điều tra kết luận tai nạn là do chủ ý của lái phụ trên máy bay khi ở một mình trong buồng lái. Theo các công tố viên, lái phụ của máy bay mắc chứng rối loạn tâm thần và từng có ý định tự tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu yêu cầu giám định sức khỏe tâm thần của các phi công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.