Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị đề nghị 20 năm tù

Thương Nguyệt| 06/09/2018 16:01

(HNMO) - Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (6-9) yêu cầu mức án 20 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Lee Myung-bak vì các tội danh hối lộ và tham nhũng.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. Ảnh: Yonhap


Theo Yonhap, các công tố viên đưa ra đề nghị kể trên tới ba thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul, đồng thời yêu cầu mức phạt 15 tỷ won và tịch thu 11,1 tỷ won đối với cựu Tổng thống 76 tuổi. Tòa sẽ ra phán quyết cuối cùng vào tháng tới.

Ông Lee Myung-bak là Tổng thống Hàn Quốc giai đoạn 2008-2013, chính thức bị buộc tội hồi tháng 4 vừa qua, với các tội hối lộ, lạm quyền, tham ô và nhiều tội danh khác. Cựu Tổng thống bị cáo buộc nhận hối lộ 11 tỷ won từ Cơ quan tình báo quốc gia (NIS), tập đoàn Samsung và nhiều cơ quan khác; biển thủ khoảng 35 tỷ won (33 triệu USD) của một công ty DAS thuộc quyền sở hữu và trốn thuế 3 tỷ won.

Ông Lee Myung-bak luôn khẳng định các cáo buộc là đòn trả thù chính trị của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in vì cái chết của cố tổng thống Roh Moo-hyun, người tiền nhiệm của ông. Cựu Tổng thống Roh Moo-hyun tự tử năm 2009 khi đang bị điều tra các cáo buộc tham nhũng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bị đề nghị 20 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.